Quảng cáo

Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Vụ cháu bé 7 tuổi nghi bị hiếp dâm: Công an Thủ Đức sai sót nghiêm trọng trong đánh giá chứng cứ?

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Khuyến mại 3 hộp bao cao su có gai ManUp giúp quan hệ tình dục lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Đó là nhận định của Luật sư Nguyễn Văn Đức thuộc đoàn luật sư TPHCM xung quanh nghi án cháu bé 7 tuổi bị hiếp dâm.

    Công an Thủ Đức không cho cháu bé nhận dạng

    Bản kiến nghị dài 8 trang của LS Nguyễn Văn Đức (Công ty Luật Kinh Luân, Đoàn LS TP HCM) gửi ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện KSND tối cao và Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an về việc khởi tố vụ án "hiếp dâm trẻ em" xảy ra tại trường tiểu học Lương Thế Vinh, quận Thủ Đức, TP HCM.

    Trong đó, LS Đức nêu đầy đủ nội dung cũng như các chứng cứ kèm theo. Phapluatplus.vn xin được trích đăng tải những nội dung chính trong bản kiến nghị của LS Đức.

    "Với tư cách là LS trợ giúp pháp lý miễn phí cho cháu N.T.P.N, chúng tôi khẳng định có đủ căn cứ pháp lý để làm văn bản kiến nghị gửi đến ông Viện trưởng Viện KSND tối cao, đồng kính gửi ông Viện trưởng Viện KSND TP HCM;  và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, đề nghị xem xét khởi tố vụ án hình sự 'Hiếp dâm trẻ em" xảy ra tại Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Thủ Đức, TP HCM.

    Về nội dung vụ việc, chúng tôi xin phép không nêu lại, tránh mất thời gian của quý ông. Bởi lẽ,  bà Trần Thị MC đã có hàng chục lá đơn kêu cứu, đơn tố giác tội phạm gửi đến quý ông và các cơ quan có thẩm quyền từ TP HCM đến Trung ương, trình bày rất chi tiết. Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn đang chờ Viện KSND TP HCM có ý kiến chính thức.

    Tôi và chị MC mẹ cháu N.T.P.N đã nhiều lần có văn bản đề nghị cho cháu N.T.P.N nhận dạng đối tượng có tên là Đ.

    Sau khi nhận các văn bản, cán bộ Cơ quan CSĐT và Viện KSND quận Thủ Đức đều hứa với chị MC sẽ tiến hành cho cháu bé nhận dạng đối tượng, mà cháu khai là đã có hành vi xâm hại cháu tại lớp học vào ngày 14/2/2017.

    Tuy nhiên, đến khi kết thúc việc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức không tiến hành việc nhận dạng đối tượng.

    Với kết quả giám định và hai văn bản giải thích của Trung tâm Giám định pháp y TP HCM, vết thương vùng kín của cháu N.T.P.N rõ ràng không phải do té và bị móc cặp ở dưới bàn gây ra như kết luận của Công an quận Thủ Đức và phát biểu của Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM. Vết thương này hoàn toàn do bị đối tượng nam xâm hại tình dục.

    Trả lời trên Phapluatplus . vn (đăng nhiều bài – đính kèm các bài báo), các chuyên gia về y học khẳng định: Với kết quả giám định của Trung tâm Giám định pháp y TP HCM đã có đủ cơ sở để xác định cháu N.T.P.N bị xâm hại tình dục.

    Trong số những ý kiến phân tích của các chuyên gia về y học, về giám định ADN, chúng tôi rất quan tâm đến ý kiến phân tích của Thượng tá Trịnh Tuấn Toàn, Giám đốc trung tâm giám định sinh học pháp lý - Viện khoa học hình sự Bộ Công an, trả lời trên Phapluatplus . vn số ra ngày 30/8/2017.

    Tất cả chuyên gia có chuyên môn đều khẳng định: Cháu N.T.P.N có dấu hiệu bị xâm hại tình dục, gọi đúng tên là bị "Hiếp dâm".

     

    Lời kể của nạn nhân trùng khớp với vết thương ở vùng kín

    "Trong quá trình giải quyết đơn tố giác của bà Trần Thị MC, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức nhiều lần lấy lời khai cháu bé, trong đó bốn lần có sự chứng kiến của Kiểm sát viên Trần Thùy Quỳnh Trang; LS Đức; LS Phạm Thị Quỳnh Như.

    Trong các lần lấy lời khai này, cháu N.T. P. N đều khẳng định cháu bị kẻ biến thái xâm hại. Cháu  khai đi khai lại nhiều lần đối tượng Đ đã thực hiện hành vi xâm hại cháu như sau….

    Không chỉ kể bằng lời nói, cháu N còn dùng hai con gấu bông để mô tả hành động của đối tượng Đ Việc này, các cán bộ điều tra Công an quận Thủ Đức, Kiểm sát viên, luật sư đều chứng kiến. Trong các buổi lấy lời khai cháu N, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức đều tổ chức ghi âm và ghi hình". 

    Là người quan sát, chứng kiến lời khai của cháu bé, LS Đức nhận thấy, chỉ có người lớn biết nói dối, trẻ con không biết nói dối: " Tôi tin rằng lời khai của cháu là sự thật, không ai có thể tác động, thay đổi lời khai của cháu.

    Điều đáng quan tâm là lời khai của cháu N.T.P.N trùng hợp với vết thương trên người cháu và kết luận giám định của Trung tâm giám định pháp y TP HCM.  

    Thế nhưng, trong các văn bản của Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức kết luận về vụ việc, không đề cập đến lời khai của cháu bé.

    Chúng tôi cho rằng việc bỏ qua lời khai của cháu N.T.P.N  và kết quả giám định của Trung tâm giám định pháp y TP HCM là một sai sót nghiêm trọng trong việc đánh giá chứng cứ.

    Mất dữ liệu camera do gió thổi hay do chị lao công?

    Về vấn đề giám định camera số 4, luật sư Nguyễn Văn Đức cũng đã có văn bản kiến nghị gửi Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức vào ngày 17/4/2017.

    Văn bản này được gửi trực tiếp cho người có thẩm quyền của Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức nhưng đến nay cũng không được phản hồi.

    "Thiếu tá Vũ Hồng Dũng  trả lời dữ liệu bị mất là do gió thổi làm ống kính bị quay sang hướng khác. Sau đó, trung tá Nguyễn Viết Chức, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức thông tin cho báo chí biết là do bà lao công cắt cầu dao nên mất điện? Mà "mất điện" đúng vào thời gian cháu N.T.P.N khai bị xâm hại…".

    Trên đây là nội dung mà LS Đức kiến nghị tới Viện trưởng VKSND tối cao và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

    Dư luận đang chờ đợi một phán quyết công tâm, thấu tình đạt lý từ VKSND tối cao và Bộ Công an, không làm oan người vô tội, nhưng không để kẻ phạm tội lọt lưới. 

    Kiến nghị của Luật sư: Không giao cho Công an Thủ Đức thụ lý

    "Từ những vấn đề đã trình bày ở trên, tôi cho rằng có đủ căn cứ để khởi tố vụ án hình sự "Hiếp dâm trẻ em" xảy ra vào trưa ngày 14/2/2017 tại Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Thủ Đức, TP HCM. Vì vậy, Luật sư Đức đề nghị: Ban hành quyết định khởi tố vụ án "Hiếp dâm trẻ em" xảy ra vào trưa ngày 14/2/2017 tại Trường Tiểu học Lương Thế Vinh.

    Đồng thời, để đảm bảo tính khách quan, chính xác, đề nghị không tiếp tục giao cho Công an quận Thủ Đức thụ lý, giải quyết, vì thiếu khách quan, không rõ ràng", trích kiến nghị của LS Đức.

    Vụ cháu N.T.P.N. nghi bị hiếp dâm: VKSND tối cao, Ủy Ban tư pháp của Quốc Hội, Đại biểu Quốc Hội lưu Bình Nhưỡng, Phó vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính Bộ tư Pháp, Ủy ban Văn hóa Giáo dục, Thanh Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đều lên tiếng về nghi án này.

    Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

    Nhóm PV

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    thuoc115.com thuoc chong xuat tinh som yeu sinh ly nam gioi 0936700000 © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000 sopcast,