Quảng cáo

Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Ông Lưu Bình Nhưỡng cho rằng

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Khuyến mại 3 hộp bao cao su có gai ManUp giúp quan hệ tình dục lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Đại biểu Quốc hội Hồ Văn Năm lại phát ngôn gây bão, bênh vực cho "vua phân bón giả" Thuận Phong

    Tại phiên thảo luận của Quốc hội chiều 31-10, trong khi đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Cà Mau) hết sức trách nhiệm, thể hiện cái tâm, cái tầm của người đại biểu nhân dân thì lại có một ý kiến ngược đời, lạc lõng, bênh vực cho vụ việc phân bón giả từng làm nhức nhối dư luận và làm nóng nghị trường Quốc hội.
    Ông Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, những vấn đề kinh tế, xã hội không thể không có trách nhiệm của ĐB Quốc hội (QH), các đoàn ĐBQH. Quốc hội không thể đứng ngoài những biến động của xã hội cũng như những vấn đề mà Chính phủ nêu trong báo cáo."Những vụ việc nổi cộm ĐBQH vai trò ở đâu? Chỉ trong thời gian giữa hai kỳ họp, số lượng phân bón tăng từ 7.000 loại lên tới 14.000 loại. Vụ việc phân bón giả Thuận Phong ở Đồng Nai xảy ra đã lâu nhưng chưa thấy những động thái giám sát cần thiết" - ĐB Lưu Bình Nhưỡng nói.
    Dư luận hết sức hoan nghênh đại biểu Lưu Bình Nhưỡng vì xung quanh sự việc trùm phân bón giả Thuận Phong, diễn đàn Quốc hội mấy năm nay đã nhiều lần nghe đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Đoàn Ninh Thuận) hết sức trách nhiệm, công tâm, kiên trì đeo bám và chất vấn Chính phủ. Tại kỳ họp lần trước, chính nhờ ông Cương kiên quyết đưa sự việc ra chất vấn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thay mặt Chính phủ báo cáo trước Quốc hội, khẳng định sẽ khôi phục điều tra, xử lý nghiêm minh sự việc.
    Thế nhưng, xuân thu nhị kỳ, đã 6 tháng trôi qua, bao nhiêu cuộc họp liên ngành, bao nhiêu chỉ đạo, công văn, đến nay sự việc vẫn chưa có hồi kết trong khi tình hình phân bón giả tiếp tục diễn biến phức tạp.Việc đại biểu Lưu Bình Nhưỡng tiếp tục lên tiếng như vậy là hết sức trách nhiệm, công tâm. Chúng tôi, những nhà báo QĐND rất cảm ơn ông vì không chỉ với sự việc này, mọi vấn đề phóng viên Báo QĐND phỏng vấn, dù chiều muộn hay đêm tối, ông đều trả lời hết sức nhiệt tình.
    Song trái ngược với sự chất vấn đầy tâm huyết ấy, đại biểu Quốc hội Hồ Văn Năm (đoàn Đồng Nai), Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai khi đứng lên tranh luận với ĐB Lưu Bình Nhưỡng đã khiến dư luận thất vọng và đặt một câu hỏi lớn về phát biểu của ông. Phát biểu ông ông Năm đầy mâu thuẫn, ý trước đá ý sau. Lúc đầu, ông khẳng định: "Quan điểm của Đồng Nai là kiên quyết xử lý vụ Thuận Phong vì vụ việc này ảnh hưởng lớn tới người nông dân cũng như thu nhập chính đáng của họ". Nhưng sau đó, .ông nói:"Vụ Thuận Phong thì lúc đầu do các cơ quan trung ương phát hiện và chuyển giao cho Đồng Nai xử lý. Các cơ quan trung ương yêu cầu xử lý Thuận Phong về tội buôn bán hàng giả. Thế nên phải giám định. Nhưng khi giám định thì lại có nhiều ý kiến khác nhau giữa các bộ.Sau đó vụ Thuận Phong đã được Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao cho Bộ Công an xử lý, rồi Bộ Công an giao cho Đồng Nai xử lý. Các cơ quan tố tụng của Đồng Nai đã họp và nhận định không có dấu hiệu hình sự nên không khởi tố" .Tuy vậy, sau này vụ việc tiếp tục được giao cho Đồng Nai xử lý. Các cơ quan tư pháp lại họp và xem xét kỹ. Bởi theo ĐB Năm: "Vụ việc này ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của doanh nghiệp nên phải cân nhắc...".
    Trên thì bảo "kiên quyết", dưới thì lại "cân nhắc". Thưa đại biểu Quốc hội Hồ Văn Năm, là người đại biểu của nhân dân, ông hãy nghe ý kiến của chính những người tham gia vụ án Thuận Phong ngay từ đầu, trực tiếp là Trung tá Phạm Hồng Quang, Đội trưởng Đội 5 (PC46), xem đâu là sự thật, xem ai giả dối, ai bao che? Là Trưởng Ban Nội chính, từng giữ chức Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai, hẳn ông quá đủ kinh nghiệm để nắm ngay bản chất mỗi vụ án. Là người đứng đầu cơ quan bảo vệ pháp luật nhiều năm, chắc ông cũng không lạ gì một doanh nghiệp có kho hàng, nơi sản xuất phân bón ở Đồng Nai nhưng lại không đăng ký địa điểm kinh doanh tại Đồng Nai thì nó có phạm tội không, có trốn thuế không? Số lượng hàng lớn thế thì thừa đủ khởi tố nó nhiều việc, không chỉ việc tranh cãi phân bón giả hay không? Là thủ trưởng cơ quan pháp luật, chắc ông cũng đủ biết lịch sử cái công ty này từng bao lần bị xử lý về tội làm phần bón giả? Chắc ông cũng không ngây thơ đến mức không biết bao nhiêu lần họp, bao nhiêu bộ ngành đều kết luận đó là hàng giả. Cái mà ông báo cáo trước Quốc hội "bộ ngành còn ý kiến khác nhau" liệu có trung thực? Tôi được biết, ngoài Bộ Công an và Công an tỉnh Đồng Nai khăng khăng khẳng định chỉ vi phạm hành chính thì từ Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư pháp, Viện KSND Tối cao, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đều nhiều lần thống nhất là hàng giả. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng hai lần chỉ đạo: "Sự việc đã rõ như ban ngày, sao không xử lý". 
    Chúng tôi cũng thật sự thất vọng khi ông phát biểu trước Quốc hội nhưng lại cắt cúp thông tin ngay trong phần phát biểu của mình, làm Quốc hội có thể hiểu sai sự việc. Nếu là đại diện cho Đồng Nai, sao ông không nói rõ sự việc đến nay giải quyết đến đâu, điều tra đến đâu, đề nghị đến đâu, có khởi tố không mà lại chỉ nói chung chung "phải cân nhắc"?
    Trên thực tế, tôi được biết khi trao đổi với một cán bộ cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai thì Công an tỉnh Đồng Nai đã hai lần có văn bản đề nghị khởi tố hình sự vụ án và khởi tố bị can Khiếu Mạnh Tường, TGĐ Công ty Thuận Phong. Tuy nhiên, sự việc còn "vướng" cũng chính vì Viện KSND tỉnh Đồng nai nơi đại biểu Năm từng làm Viện trưởng. Lẽ ra, với quyền hạn và trách nhiệm của mình, Viện KSND tỉnh Đồng Nai phải đi tới quyết định phê chuẩn khởi tố hay không khởi tố. Nhưng Viện lại đá quả bóng trách nhiệm bằng văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Viện KSND Tối cao, khiến cho sự việc kéo dài. Cán bộ công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đề nghị của Công an tỉnh gửi sang Viện KSND tỉnh đã kéo dài gần 4 tháng. Và cứ đà này, rất có thể sẽ bị "chìm xuồng", hết thời hiệu theo Bộ Luật Tố tụng Hình sự.
    Một vụ việc gây nhức nhối dư luận. Quốc hội nhiều lần phải bàn thảo. Lãnh đạo Chính phủ nhiều lần chỉ đạo. Báo chí công luận đã tốn nhiều giấy mực. Nhân dân, xã hội và công luận đủ biết đâu là sự thật nên "vải thưa không thể che nổi mắt nhân dân". Đất nước có pháp luật, có các chế tài để biết đâu là hàng giả. Thế giới có Luật Sở hữu trí tuệ, có những nguyên tắc văn minh để không thể cho những kẻ mất dạy dùng xô thùng gầu chậu bẩn thỉu sang chiết hàng Made in USA ở xứ Đồng Nai vô tư lừa dối nông dân mà không phạm tội? 
    Có lẽ chưa bao giờ trong lịch sử Quốc hội, một đại biểu Quốc hội thay vì lên tiếng bảo vệ nông dân lại bảo vệ một công ty làm ăn gian dối, làm giả cả về nhãn mác, xuất xứ hàng hóa lẫn công dụng và trốn thuế...Phát biểu của ông Hồ Văn Năm như vậy còn là sự công khai đi ngược lại cả ý kiến của Thủ tướng, Phó Thủ tướng, 6 bộ ngành và ngược dòng báo chí, công luận?
    Matin Luther King từng nói: "Trong thế giới này, chúng ta không chỉ xót xa vì những hành động và lời nói của người xấu mà còn cả vì sự im lặng đáng sợ của người tốt". Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm.Việc gì hại cho dân, ta phải hết sức tránh". Vâng, thật xót xa khi người tôt im lặng trước cái xấu và càng xót xa hơn, phẫn nộ hơn khi người đại biểu của nhân dân còn bênh vực, bao che cho cái xấu.
    Rồi đây, để xem vụ việc sẽ được điều tra, kết luận ra sao và Lịch sử chắc chắn sẽ ghi tên ông Hồ Văn Năm, dù kết quả sự việc như thế nào?

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    thuoc115.com thuoc chong xuat tinh som yeu sinh ly nam gioi 0936700000 © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000 sopcast,