Quảng cáo

Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Có nên cho con học thêm hay không ?

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Khuyến mại 3 hộp bao cao su có gai ManUp giúp quan hệ tình dục lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Mình nghĩ, với đất nước mà việc học hành nặng nề như nước ta (ở TQ, Hàn Quốc cũng vậy) là do chương trình học, do cách thức triển khai và do tâm lý của cha mẹ lo lắng nếu thấy con tụt lùi nhiều so với các bạn. Mình dạy ở Ams, con mình cũng học chuyên toán 1 ở Ams ra trường năm 2016 thì để kiếm học bổng du học các trường đh top 30 thế giới, hs Ams đa phần phải có chiến lược và cày học kinh khủng, do đó mọi cố gắng đều gặt hái thành quả khá cao. Con nhà mình ngày bé cũng mải chơi, không thích học nhiều, lớn lên cháu nhận thức ra thì tự cháu cố gắng nên càng ngày cháu càng biết nỗ lực trong học tập, bố mẹ không phải nhắc. Hs Ams thích học thêm nhiều thầy cô để học được kiến thức của các thầy cô ngoài trường, đó là một tinh thần học tập hoàn toàn tự giác. 
    Vậy nên, hs Vin đã học nhẹ và không căng thẳng rồi. Cha mẹ có thể kèm thêm con nếu có thể hoặc để các con học thêm một số giáo viên khác nếu con theo học được và cảm thấy hứng thú. Chắc là trẻ rất phấn khích nếu ở lớp nó thể hiện được mình với những kiến thức mở rộng ngoài sách giáo khoa.
    ---
    Xin lưu ý là stt mình viết chỉ nói về kiến thức của các con, không đề cập đến trường công hay tư, không đề cập đến học phí. Những ý kiến mình nêu chỉ là góp nhặt một vài thông tin.
     
    Các bố mẹ vẫn còn quá lo lắng về việc học thêm của con. Vẫn cứ mong con học thêm nhiều nơi, học thật nhiều kiến thức. Con học khá hay giỏi chút lại càng cho con học thật nhiều, thi thật nhiều để có nhiều thành tích, để mong đỗ ĐH. Thời chúng ta đã như thế, học quá nhiều và đến lúc học cả đại học "được" học bao nhiêu môn trong 4 - 5 năm giảng đường ĐH. Mà cuối cùng tốt nghiệp ra trường cái kiến thức lý thuyết đó thấy chắc chỉ thấy áp dụng được chắc 1/10. Quả là quá lãng phí cho nền GD Việt Nam. Lãng phí về tiền của của cha mẹ và công sức HS bỏ ra. Trong khi đó cái cần học là được học đúng chuyên ngành yêu thích, say mê, có sở trường, có năng khiếu, thì lại quá ít chưa nói là ko đúng, ko phù hợp. Kiến thức thức thực tế về xã hội cũng quá ít. Tôi có làm việc với người nước ngoài, họ thấy trẻ em Việt Nam phải học quá nhiều sau giờ học, học cả ngày nghỉ T7, CN mấy ca 1 ngày, họ hỏi tôi rằng: "Tại sao trẻ em ở đây học nhiều như thế mà đất nước vẫn nghèo như vậy?
    Thế học xong ko phục vụ được gì cho đất nước à?" Quan điểm của cá nhân tôi cũng ko muốn các con phải học thêm nhiều vì chính bản thân cũng có tuổi thơ phải học quá nhiều như thế và muốn các con ko bị gò ép, căng thẳng mệt mỏi vì áp lực học hành. Theo tôi tất cả là do bố mẹ mong muốn thôi. Còn việc nếu con cũng ham mê, và thích thú các môn học thêm thì lại là quá tốt. Vậy cha mẹ cũng nên đồng hành, lắng nghe và thấu hiểu niềm đam mê của con, và cũng nên tôn trọng con, ko nên gò ép con quá về áp lực học hành.
     
    Ở nhà chơi mà, thích tham gia CLB ngoại khóa, thể thao nghệ thuật gì đó thì tham gia. Đến tuổi thì đi học nghề. Ép con làm gì cho khổ. Còn nếu thực sự cần bằng tốt nghiệp THPT thì vào trung tâm giáo dục thường xuyên cũng được. 

    Mình ko cần con mình họ
    c giỏi, chỉ cần là người có trách nhiệm với cá nhân và xã hội, với cộng đồng- ra chợ mua thịt biết cộng trừ, thấy người già em bé trên đường thì biết giúp đỡ, thấy bất công thì dám lên tiếng, gặp bọn Tây hay bọn Hàn bọn Tàu thì biết giao tiếp vài câu. Vậy thôi.
     
    Nói thì bảo ném đá hội nghị, chứ em ghét nhất thi cử với chạy theo thành tích ở cấp 1, cấp 2.

    Tuổi thơ em, vào lớp 1 thầy hiệu trưởng pv trực tiếp, vì vào sau. Em vào lớp 1 chọn của trường. Lớp 1 lên 2, thi tiếp, nếu ko đạt, ra khỏi lớp chọn. Lớp 2 lê
    n 3, rồi 3 lên 4 y chang. Lớp 4 lên 5, hs cả thị xã thị vào 2 lớp chuyên Toán và chuyên Văn duy nhất, em đỗ vào lớp 5 chuyên Toán. 

    Lớp 5 lên lớp 6 chuyên Toán, lại thi. Lúc này thị xã có 2 lớp chuyên Toán đặt ở 2 trường cấp 2 khác nhau, một trường danh giá hơn trường kia tí. Em đỗ vào lớp của trường "ngon" hơn. Rồi 6 lên 7, 7 lên 8- lại tiếp tục màn tra tấn ôn và thi. Điểm cao vào chuyên Toán trường này, thấp hơn vào Toán trường kia, thấp nữa thì về lớp thường. 

    Đến lớp 9, khoá bọn em chuột bạch, là lứa đầu tiên phải học lớp 9, nên phải chiến đấu với học sinh toàn tỉnh, để vào trường chuyên cấp 3 "nổi tiếng" của tỉnh. Em trượt oạch chuyên Toán, vào lớp có điểm chuẩn tiếp theo là chuyên Lý. 

    Lớp 9 lên 10, bọn em lại thi tiếp vào 10 chuyên, lại một số rơi rụng, một số mới đến. 

    Từ 10 lên 11 và 11 lên 12 em mới thoát khỏi vòng quay thi cử mỗi mùa Hè. Nhưng lại dính vào cái khác. 

    Do là lứa đầu học lớp 9 nên khi lên lớp 11, bọn em to nhất trường, phải đại diện cho tỉnh nhà thi HSG quốc gia, lại thi chọn ra đội tuyển, mấy vòng chứ ko phải 1 vòng. Rồi ôn thi đội tuyển, rồi thi HSG quốc gia. Được giải quốc gia lại ôn thi để chọn đội tuyển đi thi HSG quốc tế. Đến đoạn này thì em dừng lại vì kiến thức chỉ có đến thế. Tóm lại, lớp 11 và 12 em chỉ học Vật lý là chính, các môn khác được châm chước, học bạ đẹp vô cùng. 

    Trải qua 12 năm thi và thi và thi như vậy, đến giờ, thực sự em hãi hùng khi thấy trẻ con cứ lao đầu vào mấy cái cuộc thi hsg với chạy đua thành tích.
     
    Học ở đâu không quan trọng. Lứa tuổi cấp 2 thì mình nghĩ 40% do con 30% do trường 30% do gia đình . Nhiều học sinh Vin học vẫn khá ổn ( để thi lên cấp 3) . Đa phần các học sinh đó đều có sự theo sát của gia đình . Trường nào mà không chịu học thì cũng vậy thôi.
     
    Mình thì quan niệm con học ở đâu thấy vui vẻ, con thích thú. Bố mẹ cố gắng đồng hành cùng con. Còn vấn đề kiến thức cứ theo phổ cập đã, cái này cá nhân mình k quá đặt nặng, nền GD của mình thay đổi xoành xoạch. Cháu mình lớp 5 đi trại hè giải toán lớp 9 của Mỹ, n lại k hòa nhập đc vì thiếu kỹ năng sống.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    thuoc115.com thuoc chong xuat tinh som yeu sinh ly nam gioi 0936700000 © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000 sopcast,