Quảng cáo

Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Đàn ông nuôi con tu hú có khổ không ?

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Khuyến mại 3 hộp bao cao su có gai ManUp giúp quan hệ tình dục lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Đàn ông nuôi con tu hú có khổ không ?

    VÃN HỒI...MỘT THỜI ĐÁ ĐỎ QUỲ CHÂU.
    Tôi và gã là bạn thân với nhau, gã có đủ tố chất của "Cầm kỳ thi họa". Cuộc đời nhiều khi cho ta những phút trải lòng, gã là giang hồ một thưở tiếng tăm. Khi mà cơn sốt đá đỏ Rubi gieo rắc bao cái chết ở cái vùng đất đẫm máu một thời kia. Tôi rất hợp với gã bởi cái máu văn chương và thơ phú, vậy nên trở thành tri kỷ dù cuộc đời mỗi thằng mỗi khác.
    Nói đến cái đất Quỳ Châu thời đó là nói đến những cuộc đâm chém và bắn giết để tranh giành lãnh địa. Những vụ cướp bóc kinh hoàng đầu rơi máu chảy. Gã từng là những thủ lĩnh của các băng đảng bảo kê và buôn bán đá Rubi. Quá khứ bất hảo ngày xưa quay về khi gã bắt đầu kể lại...

    Ngày đó khi tranh chấp trong cuộc chiến tại Đồi Tỷ, nơi ấy có những cú sập hầm chết lúc cả trăm người. Trong một lần tranh giành hầm đá, đang đào moi thì phía trên có tiếng gọi
    - Địt mẹ! Mi có lên không thì nói.
    Gã vừa leo lên vừa ngọt ngào, bởi là một tay giang hồ gã biết mình phải làm gì lúc đó.
    - Dạ, các anh cứ từ từ, tôi lên ngay.
    Nghề nghiệp đã dạy cho gã cần phải ra tay để tồn tại. Dù dưới hầm nhưng thắt lưng gã vẫn đeo thanh kiếm Nhật sắc lẹm. Leo lên khỏ miệng hầm nhanh như chớp hai nhát kiếm phạt chéo hai thằng, chúng đổ gục như thân chuối. Gã bỏ trốn ngay lập tức nhưng cái dáng của gã cao cao bị thổ dân nơi đó truy tìm. Khốn khổ cho những thằng có dáng cao giống gã bị dân nơi đó đánh bầm dập suýt chết vì bị nhầm. Gã thoát chết, vài hôm sau bọn đàn em báo tin là hai thằng kia đã chết vì nhát kiếm hiểm hóc của gã.
    Người ta tranh cướp hầm của gã thì gã cũng tranh cướp hầm của băng đảng khác. Những hầm có trử lượng nhiều gã nắm được hết. Hôm đó gã cướp hầm và căn ke tính toán rất giỏi. Gã tính cho quả bộc phá rơi ngang tầm giữa độ cao của giếng là nổ. Đúng như tính toán khi ép bọn phu nếu không lên sẽ nổ bộc phá. Đoạn dây cháy chậm gã cho cháy gần hết trên tay chỉ cỡ ba bốn giây nữa là nổ. Gã thả xuống hầm, một phát nổ kinh hoàng ngay trên đầu bọn phu đá làm chúng không còn linh khí nữa vừà bò vừa quỳ lạy gã. 
    Gã kể thời đó từ đầu làng đến cuối làng xác chết cứ ngổn ngang xếp hai bên đường. Sập hập chết cũng có, thanh toán nhau cũng có, bị cướp giết cũng có. Một xã hội vô pháp nơi núi rừng Quỳ Châu, chính quyền bất lực trộm cướp đĩ điếm ma túy ngập ngụa. Những cái chết ấy công an không hơi đâu mà điều tra, trật tự không vãn hồi nổi. 
    Cái thời đó ai cũng biết về những ca khúc nhạc chế của một danh ca hát xẩm Trung Mù. Những giai điệu ai oán khổ hờn, những đau thương trào dâng của một xã hội đầy máu và nước mắt. Thế nhưng khi khám phá ra thì tôi mới được biết gã là một trong những số hảo hán thời đó chiêu dụ Trung Mù. Trung Mù là tay hát xẩm lê la nơi cái đất đầy nghiệt ngã ấy để kiếm sống. Gã đã dùng catsette quay băng thu lại tất cả các tác phẩm nhạc chế đá đỏ của Trung Mù. Và bắt đàn em đãi ngộ tử tế cho danh ca hát xẩm ấy. Kể ra cuộc đời giang hồ của gã cũng rất có chất nghệ sĩ.
    Khi trúng lớn thì những cuộc ăn chơi mát trời ông địa tại thành phố Vinh, nơi ấy hội tụ những tay trùm buôn bán đá đỏ. Thế nhưng ăn thiên rồi trả địa, trong một chuyến trao đổi hàng gã đã bị đàn đánh cắp và trắng tay. Và rồi cái cơn sốt đá đỏ kia cũng dần bị hạ nhiệt, bao tội lỗi của gã bắt đầu được điều tra theo từng manh mối. Rồi gã bị bắt và di lý về để thi hành án. Cuộc đời xâu chuỗi lại chỉ là những con số không, gã bắt đầu một cuộc đời mới lặng lẽ và không thiếu chất thi vị văn chương. Được cái gã cũng khéo tay và có óc thẫm mỹ, bây giờ gã đắp tượng và tạc tượng theo đơn đặt hàng của khách. Rảnh rỗi tôi với gã cũng hay ngồi kể chuyện sự đời thời cuộc với nhau. Và cũng không quên nói chuyện văn chương chữ nghĩa, bởi nơi ấy chúng tôi đang được sống thật với chính mình.

    Bây giờ gã siêng năng đi lễ chùa, nơi ấy gã cảm thấy thanh thản và nhẹ nhõm bởi quá khứ tội lỗi. Gã đi lên chùa để sám hối những gì đã làm đã gieo rắc do một thời ngang dọc. Tôi cũng từng đi lên chùa với gã, tôi thấy gã rất thực tâm khi đứng trước Phật đài. Gã lầm rầm khấn vái, gã quỳ và cúi rạp xuống để lạy...mỗi lần đúng ba lạy.

    (Hình ảnh Đồi Tỷ nơi gã từng chinh chiến) 

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    thuoc115.com thuoc chong xuat tinh som yeu sinh ly nam gioi 0936700000 © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000 sopcast,