Quảng cáo

Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

ĐỂ TIỀN Ở ĐÂU BÂY GIỜ?

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Khuyến mại 3 hộp bao cao su có gai ManUp giúp quan hệ tình dục lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • ĐỂ TIỀN Ở ĐÂU BÂY GIỜ?
    (Lưu ý: nếu ko đọc được hết, hãy đọc đoạn cuối cùng và thả tym. Đừng làm người viết đầy tâm huyết phải buồn!) <3
    .
    Như đã hứa với anh em là mình sẽ viết một bài về các kênh để tiền an toàn. Hôm nay nhân lúc đang die hết các loại tài khoản, nên ngồi đây hoàn thành lời hứa với anh em, cùng tìm ra kênh để tiền hiệu quả.
    .
    BÀI VIẾT NÀY DÀNH CHO AI?
    Tất nhiên là dành cho NGƯỜI CÓ TIỀN (ko có tiền thì nghĩ chuyện cất làm quái gì :D ). Nhiều anh em bảo nhà có mỗi 50 củ thì sao phải quan tâm chuyện cất với chả giữ, nhưng mình thì nghĩ khác. Ko quan trọng anh em có bao nhiêu tiền, quan trọng là số tiền đó chiếm bao nhiêu trong tổng tài sản của anh em. Ví dụ mình có mỗi 5 chục gửi bank, nhưng 5 chục đó là toàn bộ những gì mình đang có, thì đáng quan tâm lắm chứ? Đâu phải cứ có nhiều tiền thì mới đau đầu chuyện giữ? Phải luôn tìm cách tối ưu khối tài sản của mình.
    .
    Trước hết, điểm qua một chút về hiện thực khách quan. Anh em đọc báo đài nhiều cũng biết, kinh tế nước mình hiện nay đang có nhiều vấn đề. Chi tiêu chính phủ thì quá tay, ngân sách thì cạn kiệt (mấy cái này anh em thích thì mình sẽ bổ sung ở comment, toàn là báo chính thống viết, toàn Bộ trưởng nói ra chứ chả phải mình bịa). Đất nước ta giống như một Gia đình có đầy ruộng mà chẳng biết trồng gì cho ra tiền, trong khi ngày ngày vẫn ăn chơi xả láng, hết lại vay, hết lại vay. Nguy hiểm ở chỗ người ta vay để mua con trâu con bò tăng gia sản xuất, hoặc vay tiền cho con cái đi học ấm cái tương lai. Thì mình lại chỉ vay để tiêu sài, để ăn chơi, chưa kể còn bị thất thoát do quản lý kém. Có thể bạn sẽ hỏi: chuyện nhà nước thì liên quan quái gì tới TÚI TIỀN của anh em ta? Thế mà có đó. Quản lý kém hiệu quả ngân sách dẫn tới hết tiền, mà hết tiền thì phải TĂNG THU. Thu chính phủ tới chủ yếu từ Thuế và Phí. Muốn tăng thu thì chỉ có cách đè Thuế vào đầu doanh nghiệp, đè Phí vào đầu người dân. Thế nên nhiều thứ ở Việt Nam, giá cả cứ như ở trên Thiên Đình vậy. Phải mua một chiếc ô tô hoặc một căn nhà với giá gấp 3 nước khác. Thì đó chẳng phải túi tiền anh em sao?

    Từ hiện thực khách quan ấy phát sinh nhu cầu phải giữ tiền sao cho an toàn và hiệu quả, kẻo nói rủi ra nó sập một phát như Hy Lạp hoặc Venezuela, thì có tiền tỷ cũng không bằng 1 củ khoai. Các kênh giữ tiền phổ biển hiện nay là: Tiền Việt, Ngoại hối (chủ yếu là USD) và Vàng.
    .
    1. TIỀN VIỆT GỬI BANK
    Đây có lẽ là kênh để tiền được yêu thích nhất của đại đa số anh em các dân tộc trên cả nước, vì tính thân thuộc và dễ kiểm soát của nó. Có bao nhiêu cứ ném hết vào bank, nhân lãi suất ra là biết ngay sau 01 năm mình có bao nhiêu tiền. Dễ như lật bàn tay!

    Tuy nhiên nhắc tới tiền Việt gửi bank thì cần nhắc tới một khái niệm, đó là Lạm Phát. Lạm phát là sự mất giá trị của một loại tiền tệ. Nói đơn giản như năm ngoái bạn uống cốc trà đá giá 2k, thì năm nay đã thấy nó tăng mẹ lên 3k rồi, như thế là bạn đã phải trả thêm 1k cho VẪN CỐC TRÀ ĐÁ ẤY, rồi ngửa mặt lên trời than "Bố em hút rất nhiều thuốc. Đồng tiền mất giá quá!". Tương tự vậy, tiền trong bank cũng sẽ bị mất giá theo Lạm phát. Ví dụ trong năm 2016 này, Lạm phát được dự báo ở con số 5% (nôm na là tiền sẽ mất giá trị 5%). Nếu bạn gửi 100 triệu vào bank, lãi suất Vietcombank giờ đang là 6.5%, trong đầu bạn đinh ninh là cuối năm lĩnh 100 triệu x 6.5% = 6,5 triệu rồi. Nhưng thực chất số bạn được nhận là: 100 triệu x (6.5% - 5% lạm phát) = 1,5 triệu mà thôi. Tức là mỗi tháng bạn được 125.000đ (MỘT TRĂM HAI MƯƠI LĂM NGÀN ĐỒNG) đấy bạn ạ. Nghe nó có chán không? 100 triệu mà mỗi tháng tiền lãi chưa đủ để bạn nhậu 1 bữa ra trò.

    Chưa kể một rủi ro rất lớn của Tiền việt là vấn đề nợ quốc gia như đã trình bày ở trên. Khi Quốc gia Sụp đổ, có cho thêm kẹo thì bạn cũng chẳng kịp rút được 1 cắc nào ra khỏi bank đâu, vì hệ thống tài chính sẽ được ấn nút Pending ngay lập tức (giống Hy Lạp đó, có tiền tỷ thì nó cũng chỉ cho rút 30$ mỗi ngày để phục vụ nhu cầu cuộc sống, chả có hơn). Khi ấy tiền của bạn chỉ còn là một đống giấy lộn. Vậy nên phải nghĩ tới giải pháp khác: không còn là tiền Việt, và không còn ở Việt Nam. Nghe thì hơi có mất tinh thần dân tộc nhưng đã là giải pháp thì cứ phải đưa ra thôi nhỉ?
    .
    2. NGOẠI HỐI (USD)
    USD là thứ tiền giao dịch toàn thế giới, đó cũng chính là lý do mà nó được ưa thích (có tới 2/3 số lượng tờ 100$ được sử dụng ở bên ngoài nước Mỹ, chỉ có 1/3 được dùng ở cố quốc, đủ biết đồng tiền này được ưa thích ra sao). Đồng đô được cái giá trị tốt, dễ tiêu xài. Cần tiền rút ra là mang đâu tiêu cũng được. Nên để tiền ở đây thì an toàn phải gọi là bá cháy.

    Tuy nhiên hiện nay nếu mang USD gửi tại bank Việt Nam thì có 2 cái ko ổn: 1 là lãi suất gửi bằng 0%, tức là người ta chỉ giữ hộ bạn thôi, chứ bạn chả được đồng nào. Cay nữa là bạn đi gửi một thứ giá trị (đồng USD), và mang về nhà một tờ giấy vô tri giác, hơn nữa nó có thể thành giấy lộn bất cứ lúc nào (lý do đã nói ở trên). Vậy nên tiền đô + bank Việt vẫn cứ là một giải pháp tồi. Muốn ngon thì tiền đô nên ném vào bank nước ngoài. Rồi kệ cho mọi chuyện thích thế nào cũng chơi.
    .
    3. VÀNG
    Vàng luôn là nơi trú ẩn an toàn trong thời các thời kỳ loạn lạc. Thế nên anh em để ý cứ có chiến tranh, cứ thấy khủng hoảng, cứ Brexit là vàng lại rầm rập lên giá. Nó là thứ tài sản an toàn kinh điển của bao nhiêu đời nay và chắc là sẽ còn an toàn trong nhiều đời nữa. Tuy nhiên việc để tiền trong vàng cũng gặp chút khó khăn trong việc lưu giữ. Chôn cả tấn vàng dưới sàn nhà thì không ổn, mà gửi vàng cho bank giữ rồi mang về tờ giấy lộn thì lại càng ngơ hơn.

    Vậy phải làm sao cho vừa lòng anh em? Hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích, thời điểm mua và sự tính toán của mỗi người. Có lẽ mỗi thứ nên làm tí, vừa giảm rủi ro, vừa tăng sự thoải mái trong cách dùng tiền. Và phải quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe của Ngân khố quốc gia, kẻo nó ngoẻo lúc nào không hay :D (dù cá nhân mình cho rằng với sự lèo lái tài tình và hết mình của các vị lãnh đạo như hiện nay thì đất nước này sụp thế quái nào được. Còn lâu ta mới như cái thằng Venezuela tiêu tiền như cỏ rác để rồi phải bới rác tìm rau kia :D )

    Ngoài tiền đồng, USD và vàng kể trên, với mình thì BĐS cũng là kênh để tiền rất tốt. Nhưng do kinh nghiệm chưa có nên không muốn chém những gì mình không rõ. (Chứng khoán thì mang tính Đẻ tiền hơn và Để tiền, nên mình ko nhắc tới).

    Thế thôi nhỉ, biết là viết dài thì ít like mà chủ đề này muốn viết ngắn cũng không nổi :D. Anh em nào đọc được hết thì thả cho cái tym ủng hộ mình vậy. Mình biết trong số các anh em có nhiều chuyên gia tài chính, nhờ các bạn cùng tư vấn thêm cho chủ đề: TIỀN ĐỂ ĐÂU BÂY GIỜ? và HỆ LỤY NÀO cho Quốc gia nếu mọi người cùng đổ xô đi đổi đô và gửi bank nước ngoài?

    Thanks. <3
    Kiều Thanh Tùng

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    thuoc115.com thuoc chong xuat tinh som yeu sinh ly nam gioi 0936700000 © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000 sopcast,